กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กล้องวงจรปิด กับการต่อสายสัญญาณ Mini Plug Phone Stereo


กล้องวงจรปิด กับการต่อสายสัญญาณ  Mini  Plug  Phone  Stereo

เพื่อใช้ในการเรียนรู้วิธีการต่อสายสัญญาณ Mino  Plug  Phone  Stereo   เป็น RCA  Connector
 
กล้องวงจรปิด กับการต่อสายสัญญาณ  Mini  Plug  Phone  Stereo
กล้องวงจรปิด กับการต่อสายสัญญาณ  Mini  Plug  Phone  Stereo

วัสดุและอุปกรณ์
-      สายสัญญาณ Stereo
-      RCA  Connector  แบบพลาสติกสีดำและสีแดง
-      Mini  Plug Phone  Stereo
-      คัตเตอร์
-      คีมปากตตัด
-      ชุดหัวแร้งแช่   พร้อมตะกั่วบัดกรี
-      มัลติมิเตอร์

วิธีปฏิบัติ
-      ให้นำปลายสายสัญญาณปอกฉนวนออกและแยกตัวนำออกเป็น 4 ส่วน 2 ด้าน จะพบโครงสร้างภายในสายสัญญาณแต่ละด้านประกอบด้วยสายกราวนด์จำนวน 2 เส้น  และสายตัวนำ 2 เส้น
-      ถอดส่วนประกอบ RCA  แบบพลาสติกสีดำและสีแดง พร้อมโครงสร้างของ Mini  Plug  Phone  Stereo  จะพบจุดในการบัดกรีรวมของการต่อสายสัญญาณ 7 จุด
-      ปอกฉนวนตัวนำ 2 เส้นทั้ง 2 ด้าน ให้รวมสายกราวนด์ติดกันแบบหางเปียทำให้เหลือตัวนำในการบัดกรี 3 เส้น คือ สายกราวนด์ที่รวบ จำนวน 1 เส้น และสายตัวนำจำนวน 2 เส้น
-      นำสายสัญญาณบัดกรีกับ Mini  Plug  Phone  Stereo บัดกรีขั้วกราวนด์ของ Mini  Plug  Phone  Stereo  จากนั้นบัดกรีขั้วตัวนำสัญญาณที่เหลืออีก 2 ขั้ว การบัดกรีของปลายสายสัญญาณทั้งสิ้น 3 จุด
-      ปลายสายสัญญาณอีกข้างให้บัดกรีปลายสายสัญญาณเข้ากับ  RCA พลาสติกสีดำ  และสีแดงตามลำดับ โดยการบัดกรีจุดที่เป็นสายตัวนำเข้ากับขั้วตัวนำกลางของ  RCA และจุดที่เป็นสายกราวนด์เข้ากับขั้วกราวนด์ของ REC การบัดกรีสายสัญญาณ RCA ทั้งสิ้น 4 จุด
-      ตรวจสอบสายสัญญาณว่าช๊อตข้ามเฟสหรือไม่ด้วยการใช้มัลติมิเตอร์อ่านวัดโอห์มมิเตอร์หลักการตรวจสอบ คือ แกนเหล็กยาวที่สุดคือขั้วกราวนด์ Mini  Plug  Phone  Stereo  กัยขั้วกราวนด์ของ RCA พลาสติกสีดำและสีแดง และขั้วตัวนำทั้ง 2  ของ Mini  Plug  Phone  Stereo  กับขั้วตัวนำของ RCA พลาสติกสีดำและสีแดง
                 
การต่อสายสัญญาณจาก Mini  Plug  Phone  Stereo  เป็นแบบ RCA  Connector ต้องระวังไม่ให้ขั้วตัวนำของ Mini  Plug  Phone  Stereo  3  จุด สัมผัสกัน เนื่องจากเป็นจุดที่เล็กมากจะเกิดการลัดวงจรได้ การใช้ความร้อนของหัวแร้งต้องระวังฉนวนสีดำ และแดงของ RCA ไม่ละลายอาจทำให้ข้อต่อและสายสัญญาณเสียหายได้


การต่อสายสัญญาณ  BNC  Connector

เพื่อใช้ในการเรียนรู้โครงสร้างภายในและภายนอกของ BNC  Connecto เพื่อใช้ในการเรียนรู้วิธีการต่อสายสัญญาณ  BNC  Connector
 
 วัสดุและอุปกรณ์
-      สายสัญญาณโคแอกเชียล
-      BNC  Connector  แบบขันยึด แบบคีมย้ำ แบบขันเกลียว
-      คีมย้ำหัว  BNC
-      คีมปากตัด
-      คัตเตอร์
-      ชุดหัวแร้งแช่ พร้อมตะกั่วบัดกรี
-      มัลติมิเตอร์

วิธีปฏิบัติ
-      ให้นำสายสัญญาณมาปอกฉนวนออกให้ตัวนำภายในได้ความยาว 1 เซนติเมตร ทั้ง 2  ด้าน และปอกฉวนของตัวนำภายในออก พบสายกราวนด์ยาว 1.5 เซนติเมตร
-      การต่อสายสัญญาณ BNC แบบขันยึด ให้นำขั้วตัวนำบัดกรีให้ติดกับสายสัญญาณโคแอกเชียลที่ปอกฉนวนไว้ปลายสายสัญญาณทั้ง 2 ด้าน
-      แยกสายกราวนด์และรวบสายกราวนด์ทั้งหมดไปด้านหลังของสายสัญญาณ โคแอกเชียล
-      ถอดส่วนประกอบ BNC แบบขันยึด จะพบส่วนประกอบ 7 ส่วน ได้แก่ ตัวถังนอต  ฉนวนส่วนหน้า  ปลอกโลหะแหวน  ขั้วต่อและฉนวนหลัง
-      เรียงลำดับส่วนประกอบ  BNC  แบบขันยึดให้ครบตามขั้นตอนการประกอบ
-      สวมสายสัญญาณ โคแอกเชียลที่บัดกรีขั้วตัวนำเสร็จแล้ว
-      ให้ประกอบส่วนประกอบของ BNC แบบขันยึดทั้ง 2 ด้านให้เรียบร้อยและให้แน่น
-      การต่อสายสัญญาณ BNC แบบคีมย้ำให้เริ่มต้นการบัดกรีตัวนำเข้า กับปลายสัญญาณทั้ง 2 ด้าน
-      นำส่วนประกอบตัวถัง BNC พร้อมเหล็กตัวแหวนสวมเข้ากับสายสัญญาณที่บัดกรีเรียบร้อย วางบนคีมย้ำ BNC ให้ตรงกับเบอร์ขนาดรูคีมย้ำหัว BNC
-      ออกแรงย้ำคีมย้ำหัว BNC สังเกตเหล็กตัวแหวนถูกย้ำเป็นรูปทรง 4 เหลี่ยมล็อกเข้ากับตัวถัง BNC  จนแน่น
-      การต่อสายสัญญาณ BNC แบบขันเกลียวนำสายสัญญาณ โคแอกเชียล ที่ปอกฉนวนให้ขั้วตัวนำออกมาความยาว 0.5 เซนติเมตร ต่อเข้ากับขั้วตัวถัง BNC โดยการหมุนเข้าในทิศทางตามเข็มนาฬิกาจนแน่น
-      นำมัลติมิเตอร์ตรวจสอบการต่อสายสัญญาณ BNC ทั้ง 3  แบบ
                 
การต่อสายสัญญาณกล้องวงจรปิด BNC  Connector จะขึ้นอยู่กับชนิดของขั้วต่อและแบบซึ่งจะต้องมีการบัดกรีขั้วตัวนำเข้ากับสายตัวนำสัญญาณเช่นกัน และนำสายสัญญาณ BNC แบบขันยึดแบบคีมย้ำ  และแบบขันเกลียวไปใช้สำหรับส่งสัญญาณภาพ ในการถ่ายทอดสัญญาณภาพจากกล้องภาพยนตร์  หรือกล้องวิดีโอ หรือเครื่องเล่นสัญญาณภาพแบบต่าง มายังมอนิเตอร์และ  สามารถนำมาใช้เป็นขั้วต่อสัญญาณวิทยุสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น