กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

หลักการทำงานของกล้องวงจรปิด (กล้องวงจรปิด)


ตัวต้านทาน ตัวเก็บประจุ และตัวเหนี่ยวนำ สำหรับงานไฟฟ้า

หลักการทำงานของกล้องวงจรปิด


หลักการทำงานของกล้องวงจรปิด  กับตัวต้านทาน วงจรไฟฟ้าและวงจรอิเล็กทรอนิกส์จะมีตัวต้านทานเป็นส่วนประกอบและไม่สะสมพลังงาน ทำจากสารประกอบต่าง ๆ 

 และจะขัดขวางการไหลของกระแสไฟฟ้า ความต้านทานมีค่าความแม่นยำที่ขึ้นอยู่กับค่าความคลาดเคลื่อนและค่าสัมประสิทธิ์ทางความร้อน ตัวต้านทานมี 2 ชนิดได้แก่

1. ตัวต้านทานคงที่

2. ตัวต้านทานปรับค่าได้

ตัวต้านทานกำลังที่ใช้กับงานไฟฟ้ากำลังจะมีขนาดที่ใหญ่และต้องมีครีบที่ใช้เพื่อระบายความร้อนให้ตัวต้านทานกำลังอย่างมีประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน

ตัวเก็บประจุ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือที่เรียกว่า คอนเดนเซอร์ มี 2 ขั้วใช้เป็นตัวสะสมพลังงานในสนามไฟฟ้า โครงสร้างประกอบด้วยแผ่นอลูมิเนียมบาง ๆ 

 นำไปวางซ้อนกันมีฉนวนทำจากแผ่นพลาสติกหรือกระดาษไขกั้นไว้และม้วนไว้ในกล่องกระบอกโลหะปิดผนึกป้องกันการรั่วของกระแสไฟฟ้า

การทำงานเมื่อมีแรงดันไฟฟ้าคร่อม คอนเดนเซอร์จะเกิดสนามไฟฟ้าสถิตคร่อมตัวฉนวน ค่าความจุไฟฟ้าจะถูกเก็บไว้ในสนามไฟฟ้าสถิตนี้ 

 ค่าความจุไฟฟ้าในหน่วย ฟารัด เป็นอัตราส่วนของประจุไฟฟ้าบนตัวนำกับความต่างศักย์ทางไฟฟ้า

ตัวเก็บประจุใช้งานกันอย่างแพร่หลายในวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ตัวเหนี่ยวนำ การเอาตัวนำชนิดต่าง ๆ มาพันเป็นขดลวดเมื่อมีไฟฟ้าไหลผ่านจะทำ

ให้สนามแม่เหล็กที่เกิดขึ้นในขดลวดนั้นเปลี่ยนไปตามเวลาเป็นพื้นฐานที่ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มี 2 ขั้ว ทำหน้าที่สะสมพลังงานในสนามแม่เหล็ก ค่าการเหนี่ยวนำมีหน่วยเป็น เฮนรี่

โดยทั่วไปตัวเหนี่ยวนำนั้นจะทำจากลวดทองแดงพันรอบ ๆ แกนอากาศ ตัวเหนี่ยวนำปรับค่าได้จะมีแกนที่สามารถปรับเปลี่ยนค่าการเหนี่ยวนำได้


สินค้าแนะนำ  :   กล้องวงจรปิด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น