กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

หลักการให้บริการของ พนักงานขายกล้องวงจรปิด (กล้องวงจรปิด)

หลักการให้บริการของพนักงานขาย กล้องวงจรปิด


พนักงานขายกล้องวงจรปิด  ผู้ให้บริการมักจะใช้โทรศัพท์เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าค่นอข้างมากเพราะถือว่าเป็นช่องทางที่สะดวกและรวดเร็ว 

 แต่ก็มีข้อเสียเพราะทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเห็นซึ่งกันและกันได้ จึงอาจทำให้การสื่อสารผิดพลาดได้ การให้บริการทางโทรศัพท์จึงต้องการความสุภาพ และความละเอียดมากกว่าการบริการต่อหน้าลูกค้า

หลักการให้บริการของ พนักงานขายกล้องวงจรปิด

สินค้าแนะนำ  :   กล้องวงจรปิด


มารยาททั่วไปในการใช้โทรศัพท์ของพนักงานขายกล้องวงจรปิด


1. น้ำเสียงในการพูดโทรศัพท์ ควรมีลักษณะน้ำเสียงที่ปรกติ ไม่ห้วน และควรมีหางเสียง อย่าดัดเสียง ไม่ใช้ศัพท์แสลง พูดให้พอดี อย่างเร็วหรือช้าเกินไป กล่าวคำขอโทษทุกกรณีที่สมควรขอโทษ

2. มายาทในการพูดโทรศัพท์ ควรสร้างความรู้สึกว่าปบายสายอยู่ตรงหน้าเรา ไม่ควรอมหรือขบเคี้ยวสิ่งใดในขณะที่พูดโทรศัพท์

 ไม่หัวเราะหรือพูดล้อเล่นในขณะที่รับโทรศัพท์ ไม่หยุดไปคุยไปผู้อื่น อย่าให้มีเสียงอื่นเข้าไปรบกวน อย่าพักสายให้ปลายสายคอยนาน

3. ศิลปะที่สำคัญในการให้บริการทางโทรศัพท์ มีความรู้ในเรื่องเครื่องโทรศัพท์พอสมควร กล่าวประโยคแรกอย่างเป็นกันเอง 

 พูดด้วยน้ำเสียงดังปรกติ ระวังการพูดคุยกับเพื่อนข้าง ๆ ไม่โกรธผู้ที่โทร.มาผิด การยกหู วางหู โอนสาย ควรทำอย่างนุ่มนวล เลือกคำพูดที่จำเป็นมาใช้ให้ติดปาก

4. จงหลีกเลี่ยงคำพูดต่อไปนี้ ท่านออกไปข้างนอกค่ะ ท่านยังไม่มาค่ะ ท่านไม่ว่างค่ะ ตามตัวไม่เจอค่ะ

5. แต่ควรใช้คำพูดต่อไปนี้ ท่านกำลังคุยกับแขกอยู่ค่ะ ท่านเพิ่งออกจากห้องไปเมื่อสักครู่นี้เองค่ะ ท่านกำลังโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่งค่ะ

6. ควรเสนอความช่วยเหลือ ในกรณีที่ปลายสายไม่ได้พูดกับคนที่ต้องการ โดยพูดว่า “จะให้ผมช่วยอะไรบ้างครับ” “จะฝากข้อความไหมครับ” “จะให้ท่านโทร.กลับไปไหมครับ”

7. ข้อควรระวังในการใช้โทรศัพท์ ไม่ควรใช้คำว่า “ฮัลโหล” ในการทักทายเริ่มต้น ควรใช้ในกรณีที่จะเริ่มสนทนาต่อหลังจากหยุดไปชั่วคราว 

 ไม่ควรใช้คำว่า จ้ะ จ๋า นะฮะ กับลูกค้า ไม่พูดต่อเนื่องคนเดียวควรรู้จังหวะในการพูด อย่ารีบร้อนในการพูดโทรศัพท์ อย่าหายใจแรง ๆ ลงไปในโทรศัพท์

8. คุณสมบัติที่ดีในการพูดโทรศัพท์ของผู้ให้บริการ ไม่โกรธเมื่อมีผู้โทร.มาผิด อดทนกับผู้ที่พูดจาวกวน อย่าอารมณ์เสียเมื่อมีงานล้นมือ มีความชัดเจนในถ้อยคำ พูดให้ได้ใจความ



 

ระบบรักษาความปลอดภัย :  รั้วไฟฟ้า  


การรับสายเข้า


1. รับตามมาตรฐานขององค์การ

2. หากบุคคลที่ปลายสายต้องการจะพูดด้วยว่างอยู่ให้โอนสาย แต่ถ้าไม่ว่างจะพูดด้วยให้เสนอความช่วยเหลือ


การต่อโทรศัพท์ออก


1. ควรมีชื่อผู้ที่ต้องการจะพูดด้วย และหมายเลขโทรศัพท์ที่ถูกต้องอยู่ในมือ เพื่อความถูกต้องในการต่อสาย

2. เมื่อมีผู้รับสาย ควรกล่าวทักทายปลายสาย แนะนำตัวพร้อมแจ้งธุระที่ต้องการจะติดต่อ

3. หากบุคคลที่ต้องการจะพูดด้วยไม่อยู่ และปลายสายเสนอความช่วยเหลือ ควรกล่าวขอบคุณเขา

การโอนสาย


1. เมื่อจะโอนสายควรขออนุญาตปลายสายเสียก่อน

2. เมื่อปลายสายอนุญาตให้โอนสายไป

3. เมื่อบุคคลที่ 3 รับสาย ควรแจ้งเขาว่า ปลายสายเป็นใครและจะติดต่อธุระเรื่องใด

4. ปล่อยสายให้ผู้โทร.มาและบุคคลที่ 3 ได้คุยกัน

การรับฝากข้อความ


1. ผู้รับฝากข้อความควรจดบันทึกด้วยดินสอหรือปากกาลูกลื่น เพื่อป้องกันข้อความลบเลือน

2. จดข้อความอย่างถูกต้อง ละเอียด ชัดเจน

3. ถามชื่อผู้โทร.มา พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ

4. แจ้งปลายสายว่า ใครเป็นผู้รับข้อความนั้นไว้

5. บันทึกชื่อผู้รับข้อความ วันที่ และเวลารับข้อความไว้ด้วย

6. นำส่งข้อความให้ถึงมือผู้รับ

ประโยคควรใช้และไม่ควรใช้ในการรับโทรศัพย์ของพนักงานขายกล้องวงจรปิด


1. ไม่ควรใช้คำว่า ฮัลโหล แต่ควรใช้คำว่า สวัสดีค่ะ

2. ไม่ควรใช้คำว่า ใครนะ/จะพูดกับใคร แต่ควรใช้คำว่า ขอประทานโทษค่ะจะเรียนสายกับใครค่ะ


3. ไม่ควรใช้คำว่า ใครจะพูดด้วย/จากไหนคะ แต่ควรใช้คำว่า ขอทราบชื่อผู้ที่จะเรียนสายด้วยค่ะ/จะให้เรียนว่าใครโทรมาคะ

4. ไม่ควรใช้คำว่า อะไรนะ แต่ควรใช้คำว่า กรุณาพูดซ้ำอีกครั้งค่ะ



สัญญาณกันขโมยไร้สาย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น