กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานก่ออิฐและงานฉาบปูน (กล้องวงจรปิด)

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานก่ออิฐและงานฉาบปูน

                     ในอดีตมนุษย์อาศัยอยู่ในถ้ำ  ความร้อนจากการเผาไหม้จากการหุงหาอาหารทำให้เกิดการแตกตัวของหินเป็นก้อนเล็กๆ  มีสีขาวและเมื่อผสมกับน้ำ

ทำให้เกิดความข้นเหนียวและสามารถนำไปอุดตามรอยต่อก้อนหินหรือรูของช่องหินในถ้ำเพื่อใช้ป้องกันภัยธรรมชาติ เช่น พายุ  ลม พัด  แดด  ซึ่งเหตุนี้ทำให้เกิดการค้นพบการผลิตปูนขาวขึ้นโดยบังเอิญ





ประวัติของงานก่ออิฐและงานฉาบปูน


ในยุคต่อมาได้มีการปรับปรุงให้ปูนซิเมนต์มีคุณภาพที่ดีขึ้น  ได้มีการนำมาใช้ในการก่อสร้าง โบสถ์  โรงละคร  ป้อมปราการ  ถนน  ผู้ค้นพบกรรมวิธีในการผลิตปูนซิเมนต์ได้แก่ชาวโรมันซึ่งมีคุณสมบัติดีกว่าปูนขาว  โดยการผสมปูนขาวกับขี้เถ้า  ทำให้มีคุณสมบัติที่สามารถแข็งตัวได้ทั้งในน้ำและในอากาศ


บุคคลที่ได้ทำการคิดค้นและผลิตปูนซิเมนต์


1. นายจอห์น  สมิธ       ได้ดัดแปลงปูนขาวเพื่อให้สามารถแข็งตัวได้ทั้งในน้ำและในอากาศ ทำให้การผลิตปูนซิเมนต์เจริญก้าวหน้ามากขึ้น

2. นายเจมส์  บากเค้า       ได้ทำการคิดค้นโดยเอาก้อนหินในเตาปูนขาวธรรมดานำมาทำให้เป็นผงละเอียดผสมกับน้ำและมีความเหนียว เรียกว่า  ปูนซิเมนต์โรแมน

3. นายวิกา  เป็นนักเคมีชาวฝรั่งเศส    ได้คิดค้นและผลิตปูนซิเมนต์  และปูนซิเมนต์ที่ได้นั้นมีคุณสมบัติดีกว่าปูนซิเมนต์ที่ชาวโรมันใช้กันในอดีต

4. นายโจเซฟ  แอสปดิน      นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ    ได้คิดค้นและทำการจดทะเบียนการผลิตปูนซิเมนต์ในปี ค.ศ.1824  ปูนซิเมนต์ที่ผลิตได้เป็นสีเหลืองเทา และตั้งชื่อเรียกว่า  ปูนซิเมนต์ปอร์ตแลนด์

5. นายไอแซค  จอนสัน     ได้พัฒนาการผลิตปูนซิเมนต์ด้วยการนำเอาวัสดุมาเผาในอุณหภูมิสูง  และปล่อยให้คลายความร้อนลงจนอยู่ในอุณหภูมิที่ปกติ  

แล้วนำไปบดเป็นผงละเอียดแล้วนำไปผสมกับน้ำเกิดความข้นเหนียว  สามารถยึดหินให้ติดแน่น  ตั้งแต่นั้นมาการผลิตปูนซิเมนต์ของนายไอแซค  จอนสัน  จึงเป็นแบบอย่างมาจนถึงปัจจุบัน

การผลิตปูนซิเมนต์ในทวีปเอเชีย

ในทวีปยุโรปมีความเจริญทางด้านเทคโนโลยีและทางด้านวิชาการ  และได้ขยายมาถึงทวีปเอเชีย  ดังนี้

6. ได้มีการจัดตั้งบริษัทขึ้นในประเทศฟิลิปินส์  ชื่อ บริษัท  โลซาลซีเมนต์ จำกัด  ทำการผลิตปูนซิเมนต์ออกจำหน่ายในรูปแบบขององค์กร ประมาณปี ค.ศ. 1914

7. ในประเทศไทย  มีการจัดตั้งบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด  เป็นบริษัทแรกในสมัยรัชกาลที่  6  ประมาณปี พ.ศ. 2456

             ความเจริญทางด้านเทคโนโลยีและวิชาการ  รวมถึงการเพิ่มขึ้นของประชากร  ทำให้ความต้องการในการใช้ปูนซิเมนต์เพิ่มมากขึ้น  ทำให้มีบริษัทเพิ่มมากขึ้นในการผลิตปูนซิเมนต์ออกมาจำหน่ายในท้องตลาด

สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715

สินค้าแนะนำ :   รั้วไฟฟ้า   กล้องวงจรปิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น