กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2562

การป้องกันจากโจมตีทางไซเบอร์ CCTV

การป้องกันจากโจมตีทางไซเบอร์              


การป้องกันจากโจมตีทางไซเบอร์  คือ  การป้องกันไม่ให้ข้อมูลและระบบที่จัดเก็บข้อมูลนั้นถูกทำลาย  ข้อมูลอยู่ในระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย  จำเป็นที่ต้องปกป้องระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย 

เพื่อสำหรับข้อมูลนั้นด้วย  มาตรการต่าง  ๆ  ที่สร้างขึ้นก็เพื่อปกป้องข้อมูลทั้ง  3  มิติ  คือ  ความลับ  ความถูกต้อง  และความพร้อมใช้งาน  วิธีที่ใช้ในการป้องกันข้อมูล  คือ  การป้องกันเชิงลึก

                         การป้องกันเชิงลึก    การออกแบบระบบป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพนั้น  ควรศึกษาและสำรวจโครงสร้างของระบบก่อนว่าจุดไหนที่มีความเสี่ยงสูง  

ความเสี่ยงมีผลกระทบต่อส่วนอื่นด้วยหรือไม่  ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมากน้อยเพียงใด  กระบวนการนี้เรียกว่า  การประเมินความเสี่ยง   

ขั้นต่อไปการออกแบบการป้องกัน  ซึ่งกระบวนการนี้ควรเริ่มต้นด้วยการออกแบบโมเดลการป้องกันเชิงลึก  โมเดลนี้แบ่งระดับการป้องกันการโจมตีออกเป็นหลายระดับหลายชั้น  

เพื่อทำให้แน่ใจว่าการป้องกันนั้นแน่นหนา  ถ้าหากมีการโจมตีจริง ๆ ก็จำเป็นต้องฝ่าหลายด้านป้องกัน  ถ้าสามารถเจาะทะลุผ่านด่านแรกก็ยังมีอีกหลาย ๆ ด่านที่เหลือ

                       การออกแบบระบบป้องกันเครือข่าย  ผู้ออกแบบสามารถปรับแก้ไขรายละเอียกแต่ละส่วน  เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละองค์กร  ขึ้นอยู่กับความสำคัญและความเร่งด่วน  ในแต่ละส่วนนั้นโดยมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงดังนี้

- การป้องกันในระดับข้อมูล
- การป้องกันในระดับแอพพลิเคชัน
- การป้องกันในระดับโฮสต์
- การป้องกันในระดับเครือข่ายภายใน
- การป้องกันในระดับนโยบาย


กองทัพไซเบอร์


การปฏิบัติการไซเบอร์ในการพัฒนาศักยภาพประกอบด้วยองค์ประกอบ  3  ส่วนคือ  บุคลากร  กระบวนการ  และเทคโนโลยี   ในส่วนของเทคโนโลยี  คือ  เครื่องมือหรืออาวุธไซเบอร์   ส่วนกระบวนการหมายถึงรูปแบบหรือขั้นตอนในการทำสงคราม 

 ส่วนบุคลนั้นก็คือ นักรบไซเบอร์ที่จะต้องมีการฝึกให้พร้อมที่จะปฏิบัติงานจริง ๆ ได้   คุณสมบัติที่สำคัญของนักรบไซเบอร์  รวมถึงการฝึกอบรมที่สำคัญและจำเป็นสำหรับการที่จะเป็นนักรบไซเบอร์จริง  ๆ
นักรบไซเบอร์


                     นักเจาะระบบหรือแฮคเกอร์   ผู้ที่จะใช้อาวุธหรือเครื่องมือเพื่อที่จะโจมตีในรูปแบบต่าง  ๆ  แฮคเกอร์แบ่งออกเป็นหลายประเภท  แบ่งตามความสามารถและแรงจูงใจ  แฮคเกอร์มือสมัครเล่นจะเรียกว่า สคริปต์คิดตี้ส์  

แค่ลองอยากลองทดสอบความสามารถตัวเองหรือทำด้วยความคึกคะนองเพื่อความสนุกสนาน   ส่วนแฮคเกอร์มืออาชีพจะเจาะระบบเพื่อเงิน  ด้วยการเจาะเว็บไซต์ต่าง  ๆ

เพื่อจรกรรมข้อมูลที่สำคัญ  และอีกพวกหนึ่งคือกลุ่มแฮคเกอร์ที่ทำเพื่ออุดมการณ์ทางการเมือง  การป้องหรือจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้จำเป็นต้องอาศัยหน่วยงานและผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ   

นักรบไซเบอร์  คือ  คนที่ทำหน้าที่ปฏิบัติการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ภารกิจของนักรบไซเบอร์ต้องมีความรู้ความสามารถขึ้นอยู่กับภารกิจที่ได้รับมอบหมายและความรับผิดชอบ  จึงจำเป็นที่ต้องมีนักรบไซเบอร์ที่มีทักษะและความชำนาญเฉพาะทางมากขึ้น  

ความรู้ความชำนาญที่ว่านี้นักรบต้องมีการฝึก  และผ่านการทดสอบก่อนที่จะได้รับภารกิจที่เหมาะสมเหล่านั้น

คุณสมบัติที่สำคัญของนักรบ  คือความรู้ความชำนาญเฉพาะด้าน  ในสายวิทยาการด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล  เป็นวิทยาการที่ค่อนข้างใหม่  จึงอาจไม่มีรูปแบบการฝึกอบรมที่เป็นมาตรฐานมากนัก  

ผู้ที่มีความรู้ความชำนาญด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลนั้นจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานด้านอื่น ๆ มาก่อน   ต้องมีการฝึกอบรมที่ได้มาตรฐานและได้รับใบรับรอง  

สำหรับสายการรักษาความปลอดภัยทั่วไป ใบเซอร์ติฟิเกตที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดออกให้โดยสถาบันนานาชาติ

อาวุธไซเบอร์


ซอฟต์แวร์ที่นักรบไซเบอร์ใช้ในการโจมตีระบบของฝ่ายตรงข้าม  ส่วนใหญ่นั้นก็เป็นเครื่องมือหรือซอฟต์แวร์ที่เหล่าแฮคเกอร์ทั่วไปใช้ในการเจาะระบบต่าง  ๆ  

แต่การใช้เครื่องมือเดียวกันเพื่อใช้สำหรับการปฏิบัติการทางทหาร  ใช้กับเป้าหมายทางทหาร  ระบบบัญชาการและควบคุม  ระบบป้องกันภัยทางอากาศหรือระบบที่ใช้ในการควบคุมการส่งกำลังบำรุง

 ระบบเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีผลต่อประสิทธิภาพในการรบแทบทั้งสิ้น  เมื่อใช้กับการต่อสู้ในสงครามเราอาจเรียกได้ว่า  เป็นอาวุธสงครามหรืออาวุธไซเบอร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมา

เพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจเฉพาะอย่าง เช่น สตักช์เน็ต  เป็นไวรัสแบบก้าวหน้าที่ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่แบบซีโรเดย์  และมีขีดความสามารถในการทำลายโรงงานผลิตอาวุธนิวเคลียร์  แม้ว่าโรงงานไม่ได้ถูกทำลายในทางกายภาพ

แต่เครื่องจักรที่ใช้ผลิตอาวุธก็ต้องหยุดชะงัก  ไม่สามารถทำงานช่วงระยะเวลาหนึ่งก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายแล้ว

สินค้าแนะนำ  |    รั้วไฟฟ้ากันขโมย     กล้องวงจรปิด



สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715


[block id="contact-1-sales"]



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น