กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

การปฏิบัติการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ CCTV

การปฏิบัติการเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ขีดความสามารถสุดท้ายที่เพิ่มเข้าไปในขีดความสามารถหลักของปฏิบัติการข่าวสาร  สาเหตุหลักมาจากมีการใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ  

ทางด้านการทหารและรัฐบาลจะถูกใช้ควบคุ่เพื่อสำหรับโจมตี ลวง ลดประสิทธิภาพ  รบกวน  ขัดขวาง  ใช้ประโยชน์  และป้องกันข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และระบบสารสนเทศ

ในอีกความหมายหนึ่งของการปฏิบัติการเครือข่ายคอมพิวเตอร์  คือ การปฏิบัติการสงครามไซเบอร์  ซึ่งในทางทหารนั้นแบ่งออกเป็น  3  ประเภทคือ

- การปฏิบัติการใช้ประโยชน์เครือข่ายคอมพิวเตอร์
- การปฏิบัติการโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์
- การปฏิบัติการป้องกันเครือข่ายคอมพิวเตอร์

การปฏิบัติการใช้ประโยชน์เครือข่ายคอมพิวเตอร์

การปฏิบัติการเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลข่าวสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์  เพื่อค้นหารวบรวมข้อมูลจากระบบเป้าหมาย  เครือข่ายและระบบของฝ่ายตรงกันข้าม  

การปฏิบัติการข่าวบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์  เป็นปฏิบัติการที่เกิดขึ้นเป็นประจำบนไซเบอร์  แต่การโจมตีระบบของฝ่ายตรงข้ามนั้นยังไม่มีให้เห็นมากนัก  

การปฏิบัติการข่าวบนเครือข่ายเป็นภารกิจที่ต้องปฏิบัติและเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายกว่าบนโลกทางกายภาพ

การเก็บข้อมูลโดยเฉพาะข้อมูลที่มีชั้นความลับบนระบบคอมพิวเตอร์  ระบบอาจจะไม่เชื่อมต่อโดยตรงกับอินเทอร์เน็ต  อาจมีช่องทางหรือช่องโหว่ที่แฮคเกอร์อาจเจาะเข้ามาเอาข้อมูลเหล่านี้  

ข้อมูลที่ได้จากการปฏิบัติการอาจถูกใช้ประโยชน์เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนโจมตีระบบเป้าหมายได้ในอนาคต  อาจเป็นข้อมูลในการวางแผนสำหรับการป้องกันระบบของเราได้




การปฏิบัติการโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์


การก่อกวน  การปฏิเสธ  หรือการทำลาย  ข้อมูลที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์หรือเครือข่าย  ตัวระบบคอมพิวเตอร์หรือเครือข่ายเอง  ระบบต่าง  ๆ  รวมถึงระบบใด  ๆ   

ส่วนใหญ่ขั้นตอนการโจมตีจะพุ่งเป้าไปที่ระบบใดระบบหนึ่ง เพื่อให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบเป้าหมายมากที่สุดและขั้นตอนต่อไปเป็นการเจาะเข้าไปในระบบ  

อาจผ่านการเจาะเข้าช่องโหว่ของระบบแล้วต่อไปคือการเพิ่มสิทธิ์ให้กับบัญชีนั่นเพื่อให้มีสิทธิ์มากที่สุด

เมื่อเราสามารถเพิ่มสิทธ์ไปถึงระดับผู้ดูแลระบบแล้วก็ทำให้มีสิทธิ์ทำอะไรก็ได้ในระบบนั้น  รวมถึงการค้นหาและดูข้อมูลที่ต้องการได้ หรืออาจจะทำลายระบบบางส่วนหรือทั้งระบบ  

จุดประสงค์ที่เจาะเข้ามาในระบบนี้  จะติดตั้งโปรแกรมหรือสร้างประตูหลังเพื่อเป็นช่องทางให้เราสามารถกลับเข้ามาในระบบได้อีกครั้งเมื่อต้องการ   

ขั้นตอนการโจมตีต้องมีวิธีในการปกปิดซ่อนเร้น  การแสดงให้เห็นว่าการโจมตีนั้นมาจากหลายแหล่ง

อาจจะทำให้ดูเหมือนว่ากำลังโจมตีจากแหล่งอื่น  ที่ไม่ใช่ตำแหน่งทางกายภาพจริง  ๆ  ซึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามสามารถติดตามร่องรอยกลับมาหาเราได้  

ทำให้ไม่รู้ว่าเป็นใคร อาจจะรวมถึงการลบข้อมูลล็อก  ในระบบที่บันทึกเหตุการณ์ที่สำคัญที่เกิดขึ้นในระบบอาจจะรวมถึงการลบข้อมูลล็อกในระบบที่บันทึกเหตุการณ์ที่สำคัญที่เกิดขึ้นในระบบ






การปฏิบัติการโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์  มีขั้นตอนในการโจมตีดังนี้


- การลาดตระเวน
- การสแกน
- การเข้าถึง
- การเพิ่มสิทธิ์
- การดูดข้อมูล
- การโจมตี
- การคงอยู่
- การซ่อนพราง

การปฏิบัติการป้องกันเครือข่ายคอมพิวเตอร์


การป้องกัน  การเฝ้าระวัง  วิเคราะห์  ตรวจจับ  และตอบโต้กับกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตภายในเครือข่ายของฝ่ายเรา  

รวมถึงการปฏิบัติการเทคนิคและวิธีการที่ใช้ในขั้นตอนและยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการวางแผนป้องกันการโจมตีจากฝ่ายศัตรูก็ได้


สินค้าแนะนำ  :   รั้วไฟฟ้ากันขโมย     ติดตั้งกล้องวงจรปิด


สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น