กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ความแตกต่างระหว่าง การจัดการทรัพยากรมนุษย์ HRM และ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ HRD สำหรับงานกล้องวงจรปิด (CCTV)

ความแตกต่างระหว่าง การจัดการทรัพยากรมนุษย์  HRM  และ  การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ HRD สำหรับงานกล้องวงจรปิด (CCTV)


HRM
1. อนาคตและเป้าหมายเน้นการบริหารงานทรัพยากรบุคคล
2. เน้นกระบวนการ การบริหารงานทรัพยากรบุคคล
3. เน้นการบริหารโครงสร้างพื้นฐาน
4. เน้นนโยบาย วิธีการปฎิบัติระบบควบคุมพฤติกรรมทัศนคติ
5. เน้นการบริหารทรัพยากรบุคคล
6. เน้นบทบาทในการบริหารเชิงกลยุทธ์
7. ต้องการให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์การ  โดยเป็นกระบวนการที่ใชัศิลปะกลยุทธ์ ดำเนินการสรรหาคัดเลือก และบรรจุบุคคลที่เหมาะสมให้ปฎิบัติตน
8. ในองค์กร พร้อมทั้งธำรง รักษาให้สมาชิกมีสุขภาพที่ดีในการทำงานและรวมถึงหาวิธีให้สมาชิกที่ต้องพ้นจากการทำงานให้ดำรงชีวิตอย่างมีความสุข
9. เป็นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรมนุษย์ของธุรกิจเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กร เป็นนโยบายและปฎิบัติในการใช้ทรัพยากรมนุษย์ เป็นหน้าที่หนึ่งขององค์กรที่ทำให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดเพื่อให้ได้เป้าหมายขององค์กร
10. มีหน้าที่เป็นงานที่มุ่งเน้นการบริหารทรัพยากรมนุษย์ โดยทำหน้าที่การจ้างงานและสรรหา การฝึกอบรมและพัฒนา การบริหารค่าตอบแทน การจัดสวัสดิการ การบริหาร งานธุรการสัมพันธ์ งานทะเบียนประวัติ งานด้านสุขภาพ และกลยุทธ์การวางแผน การบริหารทรัพยากร  การวิเคราะห์การออกแบบ การวางแผน HR  การรับสมัครงาน การคัดเลือก การจ่ายค่าตอบแทน การดำเนินการบริหารความสัมพันธ์ของพนักงาน

HRD
1. อนาคตและเป้าหมายเน้นการบริหารการเปลี่ยนแปลง
2. เน้นการพัฒนาบุคคล
3. เน้นการบริหารช่วยเหลือพนักงาน
4. เน้นการปฎิบัติของบุคคลเน้นพฤติกรรม
5. เน้นระบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
6. เน้นการบริหารคน โดยเน้นการส่งเสริมสิทธิบุคลากรการเจรจาต่อรอง เช่น มีสมาพันธ์แรงงาน
7. เป็นการทำให้บุคคลมีคุณภาพมากขึ้นโดยการเพ่ิมพูนความรู้ ความสามารถและทัศนคติที่ดีในการทำงานให้มีคุณภาพประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ
8. เป็นกระบวนการหนึ่งของระบบการบริหารงานบุคคลซึ่งเป็นกลไกภายในองค์กร มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาการเรียนรู้และการปฎิบัติงาน รวมถึงการประสานเชื่อมโยงองค์กร
9. เป็นหน้าที่หนี่งของ HRM เป็นรากฐานในการพัฒนา องค์กรก้าวหน้าไปยิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญกับสาระสำคัญ 3 ประการ ได้แก่  Training,  Developing, Education

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น