กลยุทธิ์การส่งเสริมการตลาด กล้องวงจรปิด (CCTV)
กลยุทธ์ดึง
ใช้เงินจำนวนมากหน่อยครับ ในการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้ง เพราะกิจกรรมที่จัดต้องสร้างความน่าสนใจพอสมควร
มุ่งการขายให้กับผู้บริโภคคนสุดท้ายนะ ไม่ใช้ให้ตัวแทนจำหน่าย หรือง่ายๆ ก็คือผู้บริโภคติดต่อโดยตรงกับผู้ผลิตสินค้าเลย
กำไรต่อหน่วยที่คนกลางได้รับจะต่ำพอสมควร เพราะผู้ผลิตลงทุนโปรโมท โฆษณาให้
ส่วนมากจะไม่ใช้พนักงานขายเพราะทำการโฆษณาให้
บริษัทผู้ผลิตกล้องวงจรปิดต้องการเงินหมุนเวียนที่เร็ว
สินค้าส่วนมากจะเป็นพวกอุปโภค บริโภค เสียมากกว่าในการใช้กลยุทธ์แบบดึง
กลยุทธ์แบบผลัก
เป็นการส่งเสริมการตลาดกล้องวงจรปิดผ่านคนกลางและพนักงานขาย ผลัดดันสินค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายให้ผู้บริโภคคนสุดท้าย
ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่าง ดีเด่น
สินค้าราคาสูง
บริษัททำการช่วยเหลือด้านการเงินให้กับตัวแทนจำหน่าย เหมาะแก่การแนะนำสินค้าใหม่ๆ
ส่วนมากต้องใช้พนักงานขายที่เชียวชาญโดยตรง
กลยุทธ์แบบผสม
เป็นการเอาทั้งกลยุทธ์แบบผลัก และดึงรวมกัน ก็คือเป็นการใช้พนักงานขาย หรือตัวแทนจำหน่ายและทำการโฆษณาด้วย บริษัทที่ทำลักษณะแบบนี้ได้ต้องมีงบพอสมควร อย่างที่เห็นๆ กันในบ้านเราจะเป็น กล้องวงจปิดยี้ห้อฟูจิโกะ โดยใช้กลยุทธ์ทั้งผลักและดึงไปพร้อมๆ กัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น