กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เลือกใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบไหนดี


 เลือกใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบไหนดี

ความปลอดภัยภายในบ้าน แต่ละสถานที่มักเลือกอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยไม่เหมือนกัน อย่างบางบ้านเป็นหมู่บ้านใหญ่ มี รปภ. คอยตรวจการอยู่แล้ว ก็มักจะเลือกซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเป็นชนิดสัญญาณกันขโมย รอบๆ บ้าน  หรือปภายในบ้าน เพราะเชือว่าหน้าหมู่บ้านมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว อันตรายอาจเกิดขึ้นได้น้อยมาก  หรือบางบ้านอาจไม่มีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเลย   แต่สำหรับบางท่านอาจจะมีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยครบทุกอย่าง  มีทั้งกล้องวงจรปิด มีทั้งสัญญาณกันขโมย  


อุปกรณ์ทั้งหลายเหล่านี้ทำให้ผู้บุกรุกต้องคอยหาวิธีหลีกเลี่ยงมุมมองหลบหลีกมุมกล้องเอาได้ หรือหลบสัญณาณของอุปกรณ์ได้  ผมว่าอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกล้อง หรือสัญญาณกันขโมยก็ดี  ถ้าคิดจะปกป้องความปลอดภัยให้กับคนในบ้าน คนที่เรารัก คนที่เราห่วงที่สุด อุปกรณ์สองอย่างที่กล่าวถึงยังไม่สามารถปกป้องเค้าได้เต็มที่ 100% ดูอย่างหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ หรือในรายการทีวี บ้างครั้งคนร้ายยังหันหน้ามายิ้มให้กล้องวงจรปิด หรือบางครั้งยังขโมยเครื่องบันทึกภาพของกล้องวงจรปิดไปเลยก็มี   หลายๆ ท่านที่กำลังมองหาอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยต้องค่อยไตร่ตรองคิดให้รอบคอบด้วยนะครับ  ว่าเราเหมาะกับอุปกรณ์ชนิดได้ในการให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  

สำหรับท่านใดที่มีพื้นที่บ้านเป็นลักษณะหมู่บ้านใหญ่ รั้วรอบขอบไม่ชิด  ด้านหลังติดทุ่งนา สุ่มเสียงขโมยมาเยือน  และมีความตั้งใจให้ความปลอดภัยกับคนที่เรารักเป็นอย่างสูง  ผมแนะนำให้ท่านเลือกใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่เป็น รั้วไฟฟ้า เลยครับ ทำการเดินสายรอบบ้านเลย ถ้ามีงบเหลือ ก็อาจจะเพิ่มกล้องวงจรปิดอีกสัก 4 ตัว รอบๆ บ้านเพื่อเอาไว้ดูยามดึกๆ  ไม่ต้องเดินลงมาตรวจรั้วบ้าน   อีกสิ่งที่ผมชอบการติดตั้งรั้วไฟฟ้า บอกกับลูกค้าหลายๆ รายว่า  มันไม่ได้ป้องกันแค่คนบุกรุกนะ  มันป้องกันเรืองของงู แมว ที่ชอบเอามาในบ้านเราเวลาเราไม่อยู่ โดยเฉพาะแมว ของคนอื่นชอบมาฉี่ มาอุ้ ทิ้งเอาไว้ในบ้านของเรา  ตรงนี้สามารถป้องกันได้ด้วย    มีหลายๆ ท่านชอบปลูกต้นไม้ไว้ริมรั้ว  อันนี้ก็เป็นอุปสรรคของการติดตั้ง รั้วไฟฟ้าอยู่เหมือนกันครับ อาจจะไม่ต้องถึงกับตัดทิ้งเสียที่เดียว  เอาแค่ตกแต่งกิ่งก็พอ เพราะให้สามารถตั้งเสาได้เพื่อจะขึงลวด  ต่อไปพอเราขึงลวดได้ กิ่งไม้  มันก็จะไม่เจริญเติบโตข้ามรั้วแล้วครับ เพราะเจอกระแสไฟที่ปล่อยอยู่ตลอดเวลา  แต่ไม่ใช้ว่ามันจะตายในครับ  มันยังเจริญเติบโตเหมือนเดิมเพียงแต่กิ่งไม้ที่อยู่ไกล้ๆ มันจะเฉา

ระบบ รั้วไฟฟ้า ประกอบด้วยหลายๆ ส่วนเช่นเสาเหล็กกันสนิม ลวด ที่เป็นลวดเฉพาะนะครับ ไม่ใช้ลวดทั่วๆ ไปเอามาใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพต่างกัน   สายไฟฟ้าที่ใช้สำเลียงแรงดันไฟฟ้าแรงสูง ที่ทำให้คนร้าย หรือผู้บุกรุกเกิดอาการช็อตรุนแรง แต่ไม่อันตรายถึงชีวิตนะครับ เพราะไฟฟ้าพวกนี้จะมีเครื่องมีอโปรแกรมคอยควบคุมการจ่ายๆให้วิ่งผ่านทุกๆ 2 วินาที เพราะถ้าใครโดนช็อต ก็จะมีเวลาดิ้นหลุดจากกำลังไฟที่ปล่อยออกมาได้ แล้วรั้วไฟฟ้าเองก็จะทำหน้าที่ในการเตือนภัยโดยส่งเสียง หรือส่งสัญญาณเตือนให้ผู้เป็นเจ้าของบ้านทราบด้วย  ถ้าไม่อยู่บ้านก็จะส่งสัญญาณผ่านทางโทรศัพท์ให้เราทราบ ด้วยเช่นกัน

การเลือกใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ทุกวันนี้มีมากมายให้เราเลือก ดังนั้นควรขอคำแนะนำจากผู้เชียวชาญให้ครบถ้วน เป็นไปได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยออกแบบที่หน้างานก็จะช่วยลดความผิดผลาดในการออกแบบก็ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น