กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การเลือกใช้กลยุทธ์โจมตีคู่แข่งของธุรกิจกล้องวงจรปิด (CCTV)

Choosing a General Attack Strategy

Choosing a General Attack Strategy

Choosing a General Attack Strategy
การเลือกใช้กลยุทธ์โจมตีคู่แข่งของธุรกิจกล้องวงจรปิด (CCTV)

การโจมตีคู่แข่งกล้องวงจรปิดด้านหน้า  (Frontal Attack) เป็นการโจมตี จุดแข็งของคู่แข่ง วิธีนี้อยากหน่อย และใช้พลังงานการโจมตีมากพอสมควร  เช่น กล้องวงจรปิดยี้ห้อบอส  เค้ามีจุดแข็งเกือบทุกๆ ด้าน  อาจทำให้ผู้ที่คิดจะโจมตี ต้องพ้ายแพ้ยับเยินได้


การโจมตีคู่แข่งด้านข้าง (Flank Attack) เป็นการโจมตีจุดอ่อนของคู่แข่ง เช่น อาจทำการตีอาณาเขตขายกล้องวงจรปิด พื้นที่อ่อนแอบางจังหวัด เช่น ภาคอีสาน หรือภาพใต้ โดยทำการแบ่งกลุ่มสินค้าเฉพาะให้ต่างกัน อย่างภาคอีสานอาจเน้นสินค้าราคาไม่สูงมา  ส่วนภาคใต้อาจเน้นเรื่องของคุณภาพครบครัน

การโจมตีคู่แข่งแบบตีโอบ  (Encircle)  เป็นวิธีการจู่โจมคู่แข่งขันด้านกล้องวงจรปิดชนิดที่รวดเร็วพอสมควร โดยการทำพร้อมๆ กันหลายๆ จุด ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใช้กลยุทธ์วิธีนี้ต้องมีทรัพยากรมากกว่าคู่แข่งมากพอสมควร  ต้องใช้เงินลงทุนเยอะ  เช่นร้านกล้องวงจรปิด อาจทำการเปิดสาขารอบๆ กรุงเทพฯ

การโจมตีแบบตีผ่าน (Bypass Attack) เป็นกลยุทธ์การตีผ่าน หรือหลีกเลี่ยงคู่แข่งที่แข็งแรงกว่าไปหาตลาดที่ง่ายกว่า เหมาะสำหรับกิจการที่มีการพัฒนา หรือนำเข้าโทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น กล้องวงจรปิดชนิดอนาล็อค มีร้านค้าทำกันมากแล้ว เราก็ทำการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการภาพที่ชัดกว่าเป็นกล้องวงจรปิดชนิดดิจิตอล  หรือเป็นระบบ HDTVI

การโจมตีแบบกองโจร  (Guerilla Attack) เป็นวิธีที่นิยมใช้ในกิจการที่มีขนาดเล็กกว่า ปฎิบัติการ ก่อนกวน คู่แข่งที่ใหญ่กว่า เช่น การตัดราคา หรือการส่งเสริมการขายระยะสั้น หรือปล่อยข่าวลือ หรือแย่งประมูลตัวผู้บริหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น