กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

การตรวจเช็คดูแล กล้องวงจรปิด เครื่องบันทึก เบื้องต้น

การตรวจเช็คดูแลกล้องวงจรปิด เครื่องบันทึก เบื้องต้น  เป็นสิ่งที่ลูกค้าติดตั้งแล้ว ติดตั้งเลยไม่ค่อยได้ดูแลเอาใจใส่กันสักเท่าไหร  เครื่องใช้ไฟฟ้า อย่าว่าแต่กล้องวงจรปิดเลยครับ ทำอย่างต้องคอยตรวจสอบดูแลอยู่เลื่อยๆ  อย่างกล้องวงจรปิด เครืองบันทึกกล้องวงจรปิด หมั่นดูแล 3-4   เดือนครั้งครับ ซืึ่งทางลูกค้าสามารถทำเองง่ายๆ ได้เช่น
   1. ดูว่าภาพที่ออกจากล้องวงจรปิดมาครบหรือป่าวตามจำนวนที่ซื้อไว้
   2. ดูว่าภาพที่มา ยังมีความคมชัดอยู่หรือป่าว ถ้าไม่มีดูว่าเกิดจากอะไรเช่น ฝุ่นติดหน้ากล้องมาเกินไป หรือที่ทางผมเคยเจอก็จะเป็นใยแมงมุม ไปทำรังครับ
  3. ควรเปลียนอแดปเตอร์ที่ใช้สำหรับเลี้ยงกล้องบ้างเพราะพวกนี้มีการเสื่อมไวมากๆ เช่นกรณีภาพกล้องวงจรปิดลาย เป็นเส้น เราทำการเปลียนอแด๊ปเตอร์ภาพก็ให้ครับ คมปรกติ
  4. ตรวจสอบหลอดอินฟาเรดของกล้องว่ายังทำงานอยู่หรือป่าว ถ้าทำงานตอนกลางคืนจะมีแสงออกจากหลอดที่อยู่รอบๆ กล้อง กรณีเป็นกล้องชนิดอินฟาเรด
  5. สุดท้ายตรวจเช็คเครื่องบันทึกภาพ  ว่า HD ทำงานอยู่หรือป่าว พยายามดึงภาพย้อนหลังมาดูหน่อยครับว่ามีการบันทึกอยู่  
        การตรวจเช็คดูแลกล้องวงจรปิด เครื่องบันทึก เบื้องต้น สิ่งเล็กๆ พวกนี้ต้องทำครับ ผมแนะนำ  เพราะลูกค้าหลายๆ ครั้งติดแล้วติดเลยไม่มีคนดูแล ถ้าไม่คนใครช่วยดูก็ทำสัญญาไว้กับบริษัทผู้รับติดตั้งเลยครับ  ทุกๆ  3 เดือนเข้ามาตรวจเช็คให้  เหมื่อนติดแอร์นะครับเราก็ต้องหาคนมาล้างมันเหมือนกัน

เช็คกล้องวงจรปิด
ตรวจเช็คเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด

ตรวจเช็คฮาร์ทดิส
ตรวจเช็คฮาร์ทดิส เครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น