ราคากล้องวงจรปิด กับการแยกประเภทลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ
ราคากล้องวงจรปิด โดยทั่วไปจากหลาย ๆ ปัจจัยเราสามารถแบ่งประเภทของลูกค้า ดังนี้
1. แบ่งตามความต้องการและกำลังซื้อ
2. แบ่งตามความต้องการการดูแลพิเศษ
วงจรของลูกค้า
ราคากล้องวงจรปิด |
ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด มักมีวิวัฒนาการเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้
1. มาใช้บริการครั้งแรก การที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นครั้งแรกอาจมาจากผลของการได้รับการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์
หรือจาการบอกต่อจากผู้อืน การติดต่อโดยพนักงานขาย ขั้นตอนนี้ถือเป็นจุดวิกฤตเพราะหากลูกค้าได้รับการบริการที่ดีย่อมเป็นผลดีเกิดความประทับใจ
และอยากที่จะกลับมาใช้บริการอีกในอนาคต ซึ่งในทางตรงกันข้ามลูกค้าอาจเกิดความไม่พอใจในการบริการ หรือไม่ตรงกับความคาดหวังของลูกค้า
ทั้ง ๆ ที่ผู้ให้บริการก็ทำดีที่สุดแล้ว ทำให้ลูกค้าผิดหวังจากการบริการในครั้งนี้ไม่ว่าจะด้วยสาเหุตใดก็ตามทำให้เกิดความไม่ประทับใจ และไม่ต้องการที่จะกลับมาใช้บริการอีกในอนาคต
2. มาใช้บริการซ้ำ ความประทับใจที่ผู้ให้บิการได้สร้างให้กับลูกค้าในชั้นแรก ลูกค้าที่เกิดความประทับใจจะกลับมาพร้อมกับความคาดหวังว่าจะได้รับ
2. มาใช้บริการซ้ำ ความประทับใจที่ผู้ให้บิการได้สร้างให้กับลูกค้าในชั้นแรก ลูกค้าที่เกิดความประทับใจจะกลับมาพร้อมกับความคาดหวังว่าจะได้รับ
การบริการที่เท่ากันหรือดีกว่าเดิม แต่หากเป็นลูกค้าที่ไม่ประทับใจกลับมาใช้บริการลูกค้าย่อมคาดหวังการบริการที่ดีขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว
สินค้าแนะนำ : กล้องวงจรปิด
3. ซื้อสินค้าหรือบริการมากขึ้น อาจแบ่งออกได้เป็น 2 กรณี มากขึ้นด้วยจำนวนครั้ง มาใช้บริการบ่อยขึ้น และมากขึ้นด้วยมูลค่าการซื้อในแต่ละครั้ง
4. แนะนำผู้อื่นมาใช้บริการด้วย องค์การบริการต่างก็ต้องการให้ลูกค้ามีวิวัฒนาการด้วยกันทั้งสิ้นเพราะการบอกปากต่อปากเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์
ที่น่าเชื่อถือมากที่สุด จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ให้บริการจะต้องดูแล อย่าปล่อยให้ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่พอใจ หรือเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่นอย่างเด็ดขาด
เพราะความพึงพอใจของลูกค้านี้นำมาซึ่งลูกค้าใหม่ แต่ในทางตรงข้าม ความไม่พอใจของเขาก็อาจทำให้ลูกค้าที่เขาแนะนำมาทั้งหมดเปลี่ยนใจไปจากเราได้
รวมถึงการนำประสบการณ์ที่ไม่ดีไปบอกต่ออีกนับไม่ถ้วน องค์การบริการอาจมีกลยุทธ์จูงใจและผูกใจลูกค้ากลุ่มนี้ได้หลายทาง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น