กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สิ่งแวดล้อมภายนอกระดับจุลภาค ของกล้องวงจรปิด (Micro External Environment)

สิ่งแวดล้อมภายนอกระดับจุลภาค ของกล้องวงจรปิด (Micro External Environment for Cctv)

ปัญหาสำหรับคนทำงานกล้องวงจรปิดที่ควรทราบถึงปัญหาที่เราไม่สามารถคาดคะเนได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่หาวิธีป้องกันได้ โดยแยกปัญหาออกเป็นส่วนๆ ดังนี้นะครับ


1. Supplier  ซึ่งตรงนี้มีหลายส่วน เช่นพวกอะไหล่ อุปกรณ์ของกล้องวงจรปิดที่เราไม่สามารถผลิตได้เช่น อแดปเตอร์ แผงซี ต่างๆ ในตัวกล้อง จะต้องมีคนคอยจัดหาให้เรา  เช่นตามบ้านหม้อ หรือร้านอมร

2. Marketing Intermediaries   คนกลางทางการตลาด มีหลายกลุ่ม เช่นผู้จำหน่าย หรือเจ้าของยี้ห้อแบรนกล้องต่างๆ เช่น Panasonic, Bosch, Pelco, Samsung, JVC, Mitsubishi, หรืออื่นๆ ทีเป็นผู้จำหน่ายเป็นคนกลางนำเข้ากล้องจากต่างประเทศมากระจายให้กับตัวแทนจำหน่ายอีกครั้ง  ซึ่งบ้างครั้งบริษัทเหล่านี้ไม่ได้มีการสต๊อกของ หรือสินค้ารุ่นที่เราจะทำการจำหน่าย หรือปิดการขายได้แล้ว แต่ไม่มีของให้กับลูกค้า  ดังนั้นเราต้องทำการตรวจเช็คทุกครั้งก่อนการจำหน่ายให้ลูกค้าว่ามีของให้ขายหรือป่าว

3. Custimer ผู้บริโภค  สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากเรานำเสนอสินค้าไม่ดี ไม่มีคุณภาพ การซื้อขายก็คงทำได้แค่ครั้งเดียว คราวหน้าอย่าหวังว่าจะขายได้อีกเลย อย่างเช่นสินค้าที่มาจากจีน ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเรื่องของระยะการใช้งาน คุณภาพที่ได้ใช้งานไม่เต็มที่กับที่โฆษณาเอาไว้  ลูกค้าจะมองว่าสินค้าไม่ดี และมองว่าบริษัทเอาของไม่ดีมานำเสนอ ทำให้เกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ทำให้เสียลูกค้ากันไปเลย

4. Competitors คู่แข่ง   คือผู้ที่จะทำอะไรคล้ายๆ กัน ไม่ว่ากระบวนการของเราเป็นอย่างไร ของคู่แข่งก็จะมีขั้นตอนเหมือนๆ กันเช่นกัน เช่น ซื้อจากผู้จำหน่ายๆ รายเดียวกัน อุปกรณ์สายสัญญาณ ก็ซื้อจากที่เดียวกัน
กล้องวงจรปิด

วงจรปิด

CCTV


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น