ปัญหาสำหรับคนทำงานกล้องวงจรปิดที่ควรทราบถึงปัญหาที่เราไม่สามารถคาดคะเนได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่หาวิธีป้องกันได้ โดยแยกปัญหาออกเป็นส่วนๆ ดังนี้นะครับ
1. Supplier ซึ่งตรงนี้มีหลายส่วน เช่นพวกอะไหล่ อุปกรณ์ของกล้องวงจรปิดที่เราไม่สามารถผลิตได้เช่น อแดปเตอร์ แผงซี ต่างๆ ในตัวกล้อง จะต้องมีคนคอยจัดหาให้เรา เช่นตามบ้านหม้อ หรือร้านอมร
2. Marketing Intermediaries คนกลางทางการตลาด มีหลายกลุ่ม เช่นผู้จำหน่าย หรือเจ้าของยี้ห้อแบรนกล้องต่างๆ เช่น Panasonic, Bosch, Pelco, Samsung, JVC, Mitsubishi, หรืออื่นๆ ทีเป็นผู้จำหน่ายเป็นคนกลางนำเข้ากล้องจากต่างประเทศมากระจายให้กับตัวแทนจำหน่ายอีกครั้ง ซึ่งบ้างครั้งบริษัทเหล่านี้ไม่ได้มีการสต๊อกของ หรือสินค้ารุ่นที่เราจะทำการจำหน่าย หรือปิดการขายได้แล้ว แต่ไม่มีของให้กับลูกค้า ดังนั้นเราต้องทำการตรวจเช็คทุกครั้งก่อนการจำหน่ายให้ลูกค้าว่ามีของให้ขายหรือป่าว
3. Custimer ผู้บริโภค สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากเรานำเสนอสินค้าไม่ดี ไม่มีคุณภาพ การซื้อขายก็คงทำได้แค่ครั้งเดียว คราวหน้าอย่าหวังว่าจะขายได้อีกเลย อย่างเช่นสินค้าที่มาจากจีน ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเรื่องของระยะการใช้งาน คุณภาพที่ได้ใช้งานไม่เต็มที่กับที่โฆษณาเอาไว้ ลูกค้าจะมองว่าสินค้าไม่ดี และมองว่าบริษัทเอาของไม่ดีมานำเสนอ ทำให้เกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ทำให้เสียลูกค้ากันไปเลย
4. Competitors คู่แข่ง คือผู้ที่จะทำอะไรคล้ายๆ กัน ไม่ว่ากระบวนการของเราเป็นอย่างไร ของคู่แข่งก็จะมีขั้นตอนเหมือนๆ กันเช่นกัน เช่น ซื้อจากผู้จำหน่ายๆ รายเดียวกัน อุปกรณ์สายสัญญาณ ก็ซื้อจากที่เดียวกัน
กล้องวงจรปิด |
วงจรปิด |
CCTV |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น