กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

การขนส่งแบบผสมสำหรับกล้องวงจรปิด (combined transportation for Cctv)


การขนส่งแบบผสมสำหรับกล้องวงจรปิด (combined transportation)
เป็นการขนส่งสินค้ากล้องวงจรปิดที่ใช้การขนส่งตั้งแต่ 2 ประเภทขึ้นไปในการขนส่งสินค้าเที่ยวหนึ่งๆ ซื่งอาจจะมีหลายรูปแบบผสมกัน ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นของผู้จำหน่าย หรือนำเข้าที่มักเกิดปัญหาล่าช้าในการนำเข้ามาจำหน่าย ทำให้ผู้จำหน่ายหลายๆ ค่ายเสียโอกาสในการจำหน่ายสินค้าเป็นอันมาก  อย่าว่าแต่ธุรกิจกล้องวงจรปิดอย่างเดียวครับ  หลายๆ ธุรกิจก็ควรตระหนักถึงเรื่องการขนส่งเป็นอย่างมาก


1. พิ้งกี่แบค (Piggy-back)  เป็นการขนส่งที่ใช้การขนส่งทางรถไฟร่วมกับการขนส่งทางรถบรรทุก เหมาะมากสำหรับภายในประเทศ อย่างกรุงเทพฯ ส่งไปหาดใหญ่ ซึ่งมีเส้นทางรถไฟวิ่งผ่าน หลังจากถึงจุดมุ่งหมายก็ ใช้รถบรรทุกในการข่นส่งต่อไปยังจุดหมายปลายทาง การใช้วิธีขนส่งลักษณะนี้มีต้นทุนที่ไม่สูงมาก สินค้าที่ใช้ก็ควรเป็นจำนวนมาก เพราะต้องเหมาโบกี้รถไฟกันเลยที่เดียว

2. ฟิชชี่แบค (Fishy-back)  เป็นการขนส่งที่ใช้การขนส่งทางรถบรรทุกร่วมกับการขนส่งทางเรือ เหมาะกับการขนส่งระหว่างประเทศ เช่นจากจีนมาไทย  ที่มีช่องทาง ทางทะเลถึงกัน เมือถึงท่าเทียบเรือก็นำขึ้นรถอีกที ข้อเสียของการใช้บริการลักษณะนี้อาจต้องกินเวลาในการเดินทางนานหน่อย หลายๆ ค่ายกล้องวงจรปิดมักใช้วิธีการขนส่งด้วยวิธีนี้เพราะมีต้นทุนค่าขนส่งที่ไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ
3. ซีแอร์ (Sea-air) เป็นการขนส่งที่ใช้การขนส่งทางเครื่องบินร่วมกับการขนส่งทางเรือ วิธีการขนส่งแบบนี้มักจะใช้กันน้อย เพราะถ้าเรือ ต่อด้วยเครื่องบิน หรือเครื่องบิน ต่อด้วยเรือ อาจไม่ตอบโจทย์การต้องการ  

ปัจจุบันการขนส่งแบบผสม เป็นรูปแบบการขนส่งสินค้าที่กำลังเป็นที่นิยมมาก เนื่องจากเป็นการขนส่งที่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในแต่ละครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น