กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิด (Product Life Cycle Cctv)

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิด  (Product Life Cycle Cctv)    

ประวัติการเจริญเติบโตของยอดขายและกำไรของผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดประกอบด้วย 4 ขั้นตอน
1. ขั้นแนะนำของกล้องวงจรปิด  Introduction เป็นขั้นนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดและเริ่มมีโปรแกรมการตลาด หลังจากผลิตภัณฑ์ได้ผ่านกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และมีการทดสอบตลาดแล้วในขั้นนี้จะมีเปอร์เซ็นต์ความล้มเหลวสูงมากซึ่งยุคแรกๆ ของกล้องมีการทำลักษณะแบบนี้เห็นจะมีแต่กล้องวงจรปิดยี้ห้อฟูจิโกะ ที่สร้างความตื้นตาตื้นใจให้กับผู้พบเห็นโฆษณา  นับตั้งแต่นั้นมากล้องวงจรปิดก็สร้างการรับรู้ และประโยชน์ที่ได้รับเป็นอย่างมาก  ซึ่งทางบริษัทเจ้าของยี้ห้อฟูจิโกะ ก็ต้องทำการทดสอบตลาดเหมือนกันว่ามีผลตอบรับเป็นอย่างไร

2. ขั้นเจริญเติบโต  Growth  เป็นขั้นตอนที่ตลาดมีการยอมรับผลิตภัณฑ์อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้ทดลองตลาดแล้ว ทำให้สินค้ายี้ห้อฟูจิโกะเป็นที่ยอมรับถึงคุณภาพ และการบริการที่เชื่อถือได้ ของลูกค้าที่กำลังมาหาอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย  อยู่ขณะนั้น ทางบริษัทเองก็เริ่มที่จะวางแผนการสต๊อกสินค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทันกับความต้องการของตลาด ที่ได้ทำการปล่อยโฆษณาผ่านทางสื่อทีวีออกไป

3. ขั้นเจริญเติบโตเต็มที่ Maturity   เป็นขั้นที่ยอดขายเพิ่มขึ้นเข้าสู่จุดสุงสุด หลังจากทางบริษัทได้ออกโฆษณาทางทีวีอีกเป็นชุดที่สอง พร้อมโปรโมชั่น  ของหายจ่ายจริง ทำให้ยอดขายของกล้องวงจรปิดฟูจิโกะ เป็นที่เล่าขานและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถือได้วา่เป็นบุกเบิกธุรกิจทางด้านกล้องวงจรปิดเป็นอย่างมาก ดูได้จากยอดขาย 1000 กว่าล้านต่อไป

4. ขั้นตกต่ำ  Decline เป็นขั้นที่ยอดขายลด ลักษณะคือ ยอดขายลด คู่แข่งลดลง รูปแบบผลิตภัณฑ์ลดลง หลังจากที่ทางกล้องวงจรปิดฟูจิโกะได้ทำให้ตลาดกล้องเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก เลยทำให้ผู้ค้ารายใหม่ และรายเก่าๆ ในท้องตลาดเริ่มหันมาทำแบรน กันมากขึ้น ตราบจนทุกว่านี้ยี้ห้อกล้องวงจรปิดในท้องตลาดมีมากจนจำได้ใหม่หมด มีทั้งรายเล็ก รายใหญ่ มีการแข่งขันทางได้ราคากันเป็นอย่างมาก อาจถือได้ว่าเริ่มเข้าสู่ยุกตกต่ำของงานกล้องวงจรปิดก็ว่าได้  จนทำให้ตลาดกล้องที่เป็นยี้ห้อล่างๆ อาจหายไปจากตลาด จะคงเหลือแต่ย้ห้อใหญ่ก็เป็นได้ เช่น  Bosch Panasonic Jvc Pelco    เพราะสินค้ากลุ่มนี้จะเน้นการพัฒนาเรืองคุณภาพ ไม่สนใจเรื่องราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น