กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขนาดของภาพที่ได้จาก กล้องวงจรปิด (Resolution Cctv)




ขนาดของภาพที่ได้จาก กล้องวงจรปิด (Resolution Cctv)
Resolution คือ ขนาดของภาพในระบบดิจิตอล ที่เราเรียกกันว่า Pixel ถ้า 1 พิกเซล หมายถึงว่าการเอาสี่ใดสี่หนึงเพียงสีเดียวเท่านั้นมา เป็นลักษณะคล้ายสี่เหลื่ยมจตุรัส มาแสดงผล การที่เรามองเห็นเป็นรูปภาพขึ้นมาได้หมายถึงว่าเป็นการเอา ตัวพิกเซลหลายๆ สี่เหลี่ยมมาเรียงกันจนเกิดเป็นรูปภาพ ต้องบอกอีกนิดหนึ่งคำว่าพิกเซลเป็นการเรียกค่าของภาพที่เป็นระบบดิจิตอลนะครับ เอาไปเรียกกับระบบอนาล็อคไม่ได้ เพราะการเดินสายก็เป็นสาย UTP หรือ FiberOptic เป็น วันนี้ผมเลยเอาค่าต่างๆ ที่ได้มาเปรียบเทียบให้ดูครับว่าเราเหมาะกับกล้องวงจรปิดคุณภาพแบบไหนดี ยิ่งมีค่าพิกเชลมากเท่าไหร ความคมชัดของภาพที่ได้ก็จะยิ่งชัดมากขึ้น ขยายภาพก็ไม่แตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น