กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

กล้องวงจรปิดกับระบบภาพ

กล้องวงจรปิดกับระบบภาพ
       กล้องวงจรปิดไม่ใช่มีเพียงการสแกนแบบอนาล็อกอย่างที่กล่าวไป เพียงแต่กล้องอนาล็อกเป็นกล้องที่มีพัฒนาการมายาวนานและผู้สนใจเรื่องภาพคุ้นเคยกว่าแบบโซลิดสเตต เมื่อกล่าวถึงระบบภาพของโทรทัศน์วงจรปิดที่ประกอบไปด้วยเลนส์ กล้อง สายนำสัญญาณและมอนิเตอร์
       กล้องวงจรปิด (Camera) ตัวกล้องทั้งชนิดสแกนแบบเก่าที่ใช้กับจอ CRT หรือชนิดโซลิดสเตต มีภาพรวมของระบบภายใน ซึ่งเขียนแผนผังรวมทั้งกล้องอนาล็อกและดิจิทัล
       กล้องวงจรปิดอนาล็อก (Analog video camera) ประกอบด้วย
       1.ตัวเซ็นเซอร์ภาพ
       2.อิเล็กทรอนิกส์สแกนที่มีการซิงโครไนซ์
       3.วงจรฐานเวลาหรือไทมิ่ง
       4.ภาคขยายสัญญาณและกระบวนการภาพ
       5.การผสมหรืออิเล็กทรอนิกส์คอมไบน์ที่มีระบบซิงโครไนซ์ เพื่อสร้างสัญญาณทางออกเป็นสัญญาณภาพรวม (Composite video output)
       กล้องวงจรปิดดิจิทัล (Digital video camera) ประกอบด้วย
       1.ตัวเซ็นเซอร์ภาพ
       2.วงจรอ่านพิกเซลแนวตั้งและแนวนอน
       3.วงจร DSP
       4.วงจรอิเล็กทรอนิกส์คอมไบน์และซิงโครไนซ์
       โดยวงจรสุดท้ายทำหน้าที่สร้างสัญญาณภาพรวม (Composite video output) เพื่อส่งออกไปใช้งาน
       กล้องวงจรปิดใหญ่ (RGB video camera) เป็นกล้องที่ให้ความชัดสูง สัญญาณที่ออกจากตัวกล้องเป็นสัญญาณแม่สีหรือ R G B สัญญาณแม่สีทั้งหมดถูกส่งเข้าไปที่วงจรเข้ารหัส เพื่อกำเนิดสัญญาณภาพรวม โดยบ็อกซ์ดังกล่าวนั้นประกอบด้วยสัญญาณอื่นๆ เพื่อกำเนิดสัญญาณภาพรวม
       กล้องวงจรปิดอินเทอร์เน็ต (Internet camera) กล้องแบบนี้ทำงานด้วยระบบ IP (Internet Protocol) และอินเทอร์เน็ต สัญญาณจะถูกบีบอัดให้เล็กลงด้วยเทคนิค M-JPEG หรือ MPEG-4 หรือ H.264 ที่พัฒนาโดยกลุ่มนักวิจัย Jiont Motion Picture Engineering Group เพื่อสะดวกในการส่งข้อมูลไปตามสายโทรศัพท์
       สายนำสัญญาณ (Coaxial cable) เมื่อสัญญาณภาพมีทั้งเปลี่ยนแปลงช้า (ความถี่ต่ำ) และเปลี่ยนแปลงแปลงเร็ว (ความถี่สูง) สายนำสัญญาณจึงแยกออกเป็นชนิดต่างๆ หลายชนิด บางชนิดทำงานกับความถี่ต่ำ (20Hz จนถึงระดับ 1,000 Hz) สายแบบนี้มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับสายโทรศัพท์ ขณะที่สายชนิดพิเศษสามารถทำงานได้กับความถี่ตั้งแต่ 20Hz ถึง 6 MHz โดยปราศจากการลดทอน
       ปกติสายนำสัญญาณระดับพื้นฐาน มีอยู่ 4 แบบด้วยกันคือ
       1.สายโคแอ็กเชียล 75 โอห์ม ใช้กับงานภายนอก
       2.สายโคแอ็กเชียล 75 โอห์ม ใช้กับงานภายใน
       3.สายทวินแอ็กเชียล 124 โอห์ม ใช้กับงานภายนอก
       4.สายทวินแอ็กเชียล 1245 โอห์ม ใช้กับงานภายใน

ระบบของกล้องวงจรปิดแบบ Analog ประกอบด้วย ตัวเซ็นเซอร์ภาพ อิเล็คทรอนิกส์สแกนที่มีการซิงโครไนซ์ วงจรฐานเวลาหรือไทมิ่ง ภาพขยายสัญญาณและกระบวนการภาพ การผสมหรืออิเล็คทรอนิกส์คอมไบน์ที่มีระบบซิงโครไนซ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น