กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ช่างกล้องวงจรปิด กับอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล

ช่างกล้องวงจรปิด กับอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล

อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล หมายถึงเสื้อผ้า หมวก แว่นตา รองเท้า และที่อุดหู ที่ถูกออกแบบเพื่อป้องกันผู้ส่วมใส่จากการได้รับอันตรายได้รับบาดเจ็บในขณะปฎิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นอันตรายที่เกิดจากกระแสไฟฟ้า อันตรายจากการโดนสารเคมี อันตรายที่ทำงานใกล้ความร้อน  อันตรายจากเชื้อโรค หรือการเข้าไปทำงานในโรงงาน สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานเพื่อความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงานคือ  ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายจากการทำงาน เพราะช่างติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นทรัพยากรที่สำคัญสำหรับงานที่เราจะทำ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับผู้ปฎิบัติงาน จะสูญเสียทั้งเวลา เงิน วัสดุ และอุปกรณ์ที่เป็นหัวใจในการผลิต อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลมีอยู่ด้วยกันหลายอย่างตัวอย่างเช่น




1. หมวกนิรภัย  หรือเรียกอีกอย่าง่หนึ่งว่า หมวดแข็งใช้ในสถานที่ทำงาน เช่น สถานที่ก่อสร้างในโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อป้องกันการกระแทก การเจาะ และป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าโดยช่วยลดแรงกระแทก ไม่สามารถป้องกันอย่างสมบูรณ์เมื่อมีแรงกระแทกอย่างรุนแรงแต่จะป้องกันศรีษะจากการได้รับบาดเจ็บในกรณีที่มีวัสดุตกใส่หัว เช่น น็อต สกรู เศษไม้

2. แว่นตานิรภัย  หมายถึงอุปกรณ์ป้องกันดวงตาจากสารเคมีหรือวัสดุอื่นๆ ขณะปฎิบัติงาน ซึ่งอาจกระเด็นเข้าตาทำให้ตาบอดได้ โดยปรกติแว่นตานิรภัยใช้ในวงการอุตสาหกรรมเคมีอุตสาหกรรมงานไม้ อุตสาหกรรมเครื่องมือ เครื่องจักร งานเชื่อมไฟฟ้า และงานเชื่อมแก๊ส โดยแว่นตานิรภัยทำมาจากพลาสติกหรือกระจกนิรภัยที่ไม่แตกกระเด็นเข้าตาผู้ทำงาน

3. รองเท้านิรภัย  เป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อต้านทานแรงกระแทกและแรงบีบป้อ งกันกระดูกส่วนบน ป้องกันอันตรายจากระแสไฟฟ้า ป้องกันการเจาะทะลุที่พื้นรองเท้า กระจายไฟฟ้าสถิต  ลักษณะของรองเท้านิรภัยคือ ที่หัวรองเท้าจะป้องกันแรงกระแทก ผ่านการทดสอบแรงบีบ พื้นรองเท้าป้องกันน้ำมัน ส่วนบนป้องกันน้ำซึมเข้ารองเท้า

4. ที่อุดหู เป็นอุปกรณ์ป้องกันหูจากเสียงที่ดังเกินกว่ามาตรฐาน โดยปรกติที่อุดหูใช้ในงานที่มีเสียงดังไม่เกิน 100 เดซิเบล ที่อุดหูทำจากพลาสติกหรือยาง

สนใจสอบถามข้อมูลงานติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญงานได้เลยครับ

 Tel. 081 700 4715
www.CctvBangkok.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น