กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

การเดินสายไฟฟ้าและสายภาพกล้องวงจรปิด บริเวณสระว่ายน้ำ

การเดินสายไฟฟ้าและสายภาพกล้องวงจรปิด บริเวณสระว่ายน้ำ
               เต้ารับต้องตั้งห่างจากขอบสระด้านในไม่น้อยกว่า 3.0 เมตร ยกเว้นเต้ารับที่จ่ายไฟให้เครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งถาวรซึ่งใช้กับสระน้ำหรือน้ำพุ ยอมให้มีระยะห่างระหว่าง 1.50 เมตร ถึง 3 เมตรได้แต่ต้องเป็นเต้ารับชนิดเต้ารับเดี่ยวล็อกได้และต้องเป็นชนิดที่มีสายดิน และต้องมีการป้องกันด้วยเครื่องป้องกันกระแสเกินและรั่วลงดิน  ถ้าเป็นสระว่ายน้ำชนิดติตั้งถาวรในสถานที่อยู่อาศัย ต้องทำการติดตั้งเต้ารับอย่างน้อย 1 จุดที่ระยะห่างจากขอบสระด้านในไม่น้อยกว่า 3 เมตร และไม่เกิน 6 เมตร เต้ารับต่างๆ ที่ติดตั้งห่างจากของสระด้านในภายในระยะ 6 เมตร และเราต้องติดตั้งเครื่องป้องกันกระแสเกินและรั่วลงดินด้วยอันนี้สำคัญ  การวัดระยะของเต้ารับเพื่อกำหนดระยะห่างตามที่กำหนดต้องวัดระยะส่วนที่สั่นที่สุด โดยใช้สายเต้าเสียบของเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียบเต้ารับได้โดยต้องไม่ทะลุผ่านพื้น ผนัง เพดาน ประตูหน้าต่าง หรือเครื่องกั้นถาวรอื่นๆ

สระว่ายน้ำกับการติดตั้งไฟฟ้า

               โคมไฟฟ้า จุดต่อไฟฟ้าแสงสว่าง และพัดลมเพดาน การติดตั้งใหม่ภายนอกอาคาร โคมไฟฟ้า จุดต่อไฟฟ้าแสงสว่างและกล้องวงจรปิด พัดลมที่ติดตั้งเหนือสระน้ำหรืออยู่เหนือพื้นที่ซึ่งห่างจากขอบสระด้านในตามแนวระดับไม่เกิน 1.50 เมตร ส่วนใดของโคมไฟฟ้าหรือพัดลมเพดานต้องอยู่สูงจากระดับน้ำในสระไม่น้อยกว่า 3.65 เมตร การติดตั้งภายในอาคาร บริเวณสระว่ายน้ำระยะห่างเหมือนกับการติดตั้งภายนอกอาคาร ยกเว้น ระยะห่างไม่ต้องเหมือนกับภายนอกอาคารก็ได้ถ้าเป็นไปตามข้อกำหนด เช่น โคมไฟฟ้าเป็นชนิดปิดมิดชิด วงจรย่อยที่จ่ายไฟฟ้าให้ต้องติดตั้งเครื่องป้องกันกระแสเกินและรั่วลงดิน หรือเครื่องตัดไฟรั่ว  ส่วนล่างของโคมไฟฟ้าต้องอยู่สูงจากระดับน้ำสูงสุดไม่น้อยกว่า 2.30 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น