กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

อันตรายจากไฟฟ้า ก่อนตัดสินใจติดตั้งรั้วไฟฟ้า

 อันตรายจากไฟฟ้า ก่อนตัดสินใจติดตั้งรั้วไฟฟ้า
อันตรายจากไฟฟ้าเกิดได้หลายลักษณะทั้งกับผู้ปฎิบัติงานกับไฟฟ้า ใกล้ไฟฟ้า และรวมถึงผู้ใช้ไฟฟ้า สาเหตุเกิดจากขาดการจัดการด้านความปลอดภัยที่ดี พนักงานติดตั้งไม่มีความรู้เรื่องการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า หรือไม่ยอมปฏิบัติตามข้อกำหนดความปลอดภัยด้านไฟฟ้า และมาตราฐานความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง เช่นมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย  การทำงานอย่างปลอดภัย การบำรุงรักษา อันตรายจากไฟฟ้าแบ่งออกเป็น 3 แบบดังนี้

 1. ไฟฟ้าดูด (Electric shock)  คือ การที่บุคคลมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านร่างกาย เมื่อมนุษย์สัมผัสกับส่วนที่มีแรงดันไฟฟ้าและมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านร่างกาย ผู้สัมผัสจะได้รับอันตราย เรียกว่าไฟฟ้าดูด และการที่กระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านร่างกายได้ต้องประกอบด้วยเงื่อนไขดังนี้ ร่างกายสัมผัสกับส่วนที่มีไฟฟ้า 2 จุดพร้อมกัน เป็นสองจุดที่มีแรงดันไฟฟ้าต่างกัน เช่นมือสัมผัสกับไฟฟ้าแรงดัน 220 โวลต์ และเท้ายืนบนพื้นดินที่มีแรงดันเป็นศูนย์ โดยไม่มีการป้องกันจะมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านร่างกายระหว่างมือไปยังเท้า ซึ่งจะมีผลให้เกิดไฟดูดได้  กรณีมีจุดที่กระแสไฟฟ้าไหลเข้าและจุดที่กระแสไหลออก ซึ่งสามารถมองเห็นเป็นแผลหรือจุดได้ ขนาดของแผลหรือจุดที่กระแสใหลเข้าและออกขึ้นอยู่กับขนาดของแรงดันและกระแสไหลที่ผ่านจุดนั้นรวมทั้งระยะเวลาที่กระแสไฟฟ้าไหลผ่านร่างกายด้วย เมือกระแสไฟฟ้าไหลผ่านส่วนใดของร่างกายในปริมาณที่มากพอ ผู้ที่ถูกไฟดูดจะมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง คือ หัวใจเต้นผิดปรกติ หรือหยุดเต้นเลย ระบบประสาทและกล้ามเนื้อทำงานผิดปกติ เกิดการกระตุก สะบัดอย่างแรง หรือระบบปราสาทไม่สามารถสังงานได้ เช่นไม่สามารถสั่งให้ปล่อยมือได้ หรือคลายออกจากการจับ หรือสั่งให้กระโดดหนี
ไฟฟ้าดูด จากรั้วไฟฟ้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น