กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

ความปลอดภัยในการติดตั้งกล้องวงจรปิด กับงานไฟฟ้าที่เกี่ยวข้อง

ความปลอดภัยในการติดตั้งกล้องวงจรปิด กับงานไฟฟ้าที่เกี่ยวข้อง

ในการติดตั้งทางไฟฟ้านั้นพอจะแบ่งลักษณะงานกว้างๆ ได้เป็น การเดินสายและติดตั้งอุปกรณืไฟฟ้าใหม่ การเดินสายและติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมในพื้นที่ใหม่ การเดินสายและติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในพื้นที่ไฟฟ้าเดิม ทั้งสามส่วนนี้เป็นการติดตั้งทางไฟฟ้า ทั้งไฟฟ้าแรงต่ำและไฟฟ้าแรงสูง เป็นการทำงานในขณะที่ไม่ม่ไฟเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามอาจจำเป็นต้องใช้ไฟบ้างในบางครั้งจากการใช้เครื่องมือ มีการเดินสายและใช้ไฟฟ้าชั่วคราว ในด้านความ่ปลอดภัยสำหรับผู้ปฎิบัติงานแล้วพอจะแบ่งอันตรายในการติดตั้งทางไฟฟ้าได้ ดังนี้
1.  อันตรายจากไฟฟ้าดูด
2.  อันตรายจากไฟฟ้าจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น
  อันตรายจากอาร์ก
  อันตรายจากการระเบิดของอุปกรณ์ไฟฟ้า
3.  อันตรายอื่นๆ เช่น การตกที่สูง ของตกหล่นใส่ การเฉี่ยวชน ของหนักทับกระแทก ยานพาหนะ ตลอดจนการใข้เครื่องจักร
CCTV
กล้องวงจรปิด กับงานไฟฟ้าที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้การที่จะให้ผู้ปฏิบัติงานมีความปลอดภัยในการทำงาน จึงต้องแน้นย้ำและให้ความรู้ อันตรายจากไฟฟ้าและแนวทางการป้องกัน  ข้อกำหนดทั่วไปเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไฟฟ้าแนื่องจากการติดตั้งไฟฟ้ามีลักษณะงานที่หลากหลายเป็นงานที่ความอันตรายแฝงอยู่ในลักษณะของงานที่แตกต่างกันออกไป สิ่งสำคัญสำหรับผู้ปฏิบัติงานและหัวหน้างาน คือ การที่เราจะต้องจำแนกงาน ลักษณะของการทำงาน อันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และแนวทางวิธีป้องกันในแต่ละงานนั้นๆ
1.  การจัดทำข้อกำหนดการทำงานแบ่งออกเป็น 5 ขั้นตอน
2.  การชี้บ่งงานวิกฤตอย่างเป็นระบบ
วิเคราะห์งานวิกฤติแต่ละงานโดยแบ่งขึ้นตอนการทำงาน ชี้บ่งความสูญเสียทั้งหมด ให้ข้อมูลแนะนำเพื่อปรับปรุงแก้ไข และสร้างมาตรการควบคุม สำหรับแต่ละการสัมผัส
3.  เขียนข้อกำหนดการทำงาน
4.  นำข้อกำหนดการทำงานไปใช้งาน
5.  ทบทวน และ ปรับปรุงแก้ไขบันทึก ตามระยะเวลาที่กำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น