กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ภัยจากกล้องแอบถ่าย


ด้วยวิทยาการที่ก้าวหน้าไปไกล ทำให้มิจฉาชีพนำเอาวิทยาการมาใช้ในทางที่ผิด ตามการพัฒนาของวิทยาการไปด้วย กล้องวงจรปิดแอบถ่ายนั้นพัฒนามาจากที่โทรศัพย์มือถือมีกล้องถ่าย รูป แล้วนำเอาโทรศัพท์มือถือมาแอบถ่ายใต้กระโปรงของผู้หญิงตามบันได หรือสะพานลอยต่างๆ เมื่อ กล้องวงจรปิดมีการพัฒนามาเป็นกล้องแบบไร้สาย กล้องวงจรปิดแบบอินฟาเรดส่งสัญญาณได้ไกลๆ ก็เลยกลายเป็นเครื่องมือแอบถ่ายที่แยบยลยิ่งกว่าเดิม


เจ้าของอพาร์ทเมนต์บางครั้งก็ทำธุรกิจแอบถ่ายควบคู่กันไปหรือเจ้าของโรงแรมคุณภาพต่ำก็ทำธุรกิจ แอบถ่ายนี้ไปด้วยโดยการซ้อนกล้องวงจรปิดแบบไร้สายเอาไว้ในห้องตามมุมที่ผู้ใช้บริการมองไม่เห็น แล้วก็แอบถ่ายพฤติกรรมต่างๆ ของผู้ใช้บริการแล้วนำเอาคลิปวีดีโอ แอบถ่ายนี้ไปขายหรือแม้แต่ติดกล้อง แอบถ่ายนี้ไว้ในม่านรูดก็จะได้คลิปที่จัดกิจกรรมโป๊เอาไปขายกันได้แบบสบาย ส่งเหล่านี้กลายเป็นภัยใกล้ ตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทั้งในที่สาธารณะและพื้นที่ส่วนบุคคลที่เป็นส่วนตัว

เนื่องจากขนาดของกล้องวงจรปิดพัฒนาให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด สามารถตบตาเหยื่อไม่ให้สงสัยได้ และเพื่อให้รู่เท่าทันวิวัฒนาการ รวมถึงกลวิธีของนักแอบถ่าย จึงเป็นเรื่องที่ทุกคนควรรู้และคลี่คลายถึง เคล็ดลับการตรวจจับอย่างถูกต้อง ส่วนใหญ่กล้องวงจรปิดที่ใช้จะเป็นกล้องวงจรปิดแบบธรรมดาไม่มีสาย โดยภาพที่ได้เป็นวีดีโอ เมื่อพื้นที่นั้นมีแสงสว่าง กระบวนการทำงานใช้ถ่านไฟฉายหรือถ่านนาฬิกาจ่ายไฟ ให้กับตัวกล้องวงจรปิด  และส่งสัญญาณไปยังเครื่องรับส่งและรับได้ไม่ไกลมากนัก ประมาณไม่น่าเกิน 15 เมตร ขณะเดียวกันกล้องชนิดนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับสายไฟรับส่งข้อมูลไปยังปลายทางในระยะที่คนร้าย โยงสายไฟเอาไว้ด้วย
กล้องวงจรปิดแอบถ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น