กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การประหยัดการใช้ไฟฟ้าเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด

การประหยัดการใช้ไฟฟ้าเครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด
การประหยัดไฟฟ้าไม่ใช้เป็นเรื่องยากที่ทุกคนจะต้องปฎิบัติ เพียงแต่ขอให้มีความตั้งใจจริง ทำอย่างพร้อมเพียงผสมกับความอดทนบ้างเล็กน้อยเท่านั้น หากเราได้กระทำอย่างเป็นนิสัยเกิดความเคยชินในชีวิตประจำวันแล้ว นอกจากเราจะประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวแล้วยังทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติอีกด้วย การประหยัดเราได้ยินได้ฟังกันมาตลอดไม่ว่าจะเป็นสื่อ เป็นที่โรงเรียน ว่าไฟฟ้าคือหัวใจสำคัญของชาติให้เราช่วยกันประหยัด แต่การประหยัดอย่างไรก็ไม่สู่การจะเข้าใจว่าทำไม่ต้องประหยัด เราน่าจะมาพิจารณากันเสียก่อนว่าเราจะเริ่มต้นกันที่ตรงไหนดี อย่างไรดี การประยัดไฟฟ้าเราควรเริ่มต้นได้ตั้งแต่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือกล้องวงจรปิดมาใช้งาน ถ้าเราซื้อตามหลักเกณฑ์ของวิชาไฟฟ้าก็ย่อมจะเกิดผลในการประยัดพลังงาน เราจึงขอแนะนำ 4 วิธี

1. ค่าใช้จ่ายในการใช้งาน ค่าใช้จ่ายของเครื่องใช้ไฟฟ้าปกติคือ ค่าไฟฟ้าที่จ่ายไปกับกำลังไฟฟ้าประจำเครื่องใช้นั้นๆ อันนี้จะมีตัวหนังสือเขียนติดเอาไว้ที่เครื่องใช้ไฟฟ้านั้นๆ ว่ามันกินไฟเท่าไหร กี่วัตต์ ใช้กับแรงดันกี่โวลต์แล้วดำเนินตามขั้นตอน ต้องคำนวณหน่ายไฟฟ้าที่ใช้ง่ายๆ จำนวนหน่ายไฟฟ้าที่ใช้ = จำนวนวัตต์ของเครื่องใช้ X จำนวนชัวโมงที่ใช้งาน/1000 ค่าใช้จ่าย = จำนวนหน่ายไฟฟ้าที่ใช้ X อัตราค่าไฟฟ้าที่ใช้ต่อหน่วย ดังนั้นเราต้องรู้จำนวนวัตต์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดในบ้าน รู้อัตราค่ากระแสไฟฟ้า (บาท) ต่อหน่วยโดยประมาณ เราก็คำนวณออกมาได้ว่า เดือนหนึ่งเราใช้นานกี่ชั่วโมง จะเสียเงินเท่าไหรถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามีวัตต์สูงก็จะเสียค่าไฟมาก

2. ความปลอดภัยและความไว้วางใจ ไฟฟ้ามีคุณอนันต์ก็จะมีโทษมหันต์ด้วยเหมือนกันครับ ไฟฟ้ามีอันตรายถ้าเราใช้ไม่ถูกวิธี ดังนั้นการออกแบบการผลิตจึงเป็นเรื่องสำคัญ เราควรเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือกล้องวงจรปิดที่ออกแบบดีและเป็นที่ไว้วางใจได้ แบบที่ผู้ผลิตต้องคำนึงถึงผู้บริโภคมิใช่มุ่งแต่หากำไร ทางที่ดีเวลาจะเลือกควรปรึกษาหารือกับช่างหรือผู้ชำนาญการเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย

 3. ราคา ราคาของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ากล้องวงจรปิด เป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่แน่เสมอไปว่าของราคาถูกจะเป็นการประหยัด เพราะของถูกอาจจะมีคุณภาพต่ำก็ได้ ราคาควรสมกับคุณภาพสินค้าด้วยเราต้องศึกษาให้ดีก่อนด้วยว่าจะเน้นราคาถูก หรือต้องการที่มีคุณภาพมาใช้งาน

 4. ค่าติดตั้งและบำรุงรักษากล้องวงจรปิด การซื้อเครื่องบันทึก เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ควรพิจารณาถึงค่าติดตั้งและบำรุงรักษาด้วย ซื้อแล้วต้องมาเดินสายไฟใหม่ ต้องทุบหรือรื้อผนังทิ้ง หรือต้องดัดแปลงตกแต่งบ้านใหม่ ค่าติดตั้งก็จะสูงมาก จะเสียค่าจ้างแพงกว่าค่าเครื่องไฟฟ้าก็เป็นได้ แต่สิ่งที่สำคัญคือค่าซ่อมกล้องวงจรปิด ค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา ควรสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญก่อนว่าเคยใช้เครื่องชนิดนี้แล้วเป็นอย่างไร แล้วจึงค่อยตัดสินใจเลือกซื้อชนิดที่มีค่าซ่อมถูกๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น