กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การหาขนาดสายที่จะนำมาเดินสายทั้งภายในและภายนอกเพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิด

การหาขนาดสายที่จะนำมาเดินสายทั้งภายในและภายนอกเพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิด
1.  คำนวณหาขนาดสายเมน (Main supply) ที่จะใช้เป็นสายร่วมรวมใช้ไฟฟ้าของทุกวงจรกิ่งที่จะนำมาต่อจากสายเมนทั้งหมด ใช้กระแสเท่านั้นๆ แอมแปร์ ในทางไกลเท่านั้นๆ เมตร
2.  คำนวณหาขนาดสายเมนย่อย ที่จะทำการแยกการใช้งานออกไปว่ามีกี่ทาง กี่จุด รวมทั้งหมดเท่าไหร เป็นสายร่วมขนาดเล็กลงมาจากสายเมน สายกิ่งจะต้องรับกระแสที่ใช้ทุกดวงและทุกเต้าเสียบที่ต่อจากกิ่งนั้น
3. การใช้แสงสว่าง และพัดลมตั้ง ไม่เกิน 12 นิ้ว หรือเตาไฟฟ้า




ทางการไฟฟ้าได้กำหนดให้ขนาดของสายประจำดวงโคม และปลั๊กซึ่งโดยปกติกำหนดคิดให้ใช้เท่าแสงสว่างและพัดลมตั้งโต๊ะ ขนาดใช้ธรรมดา ดวงละ 50W ทุกๆ จุดพร้อมกัน ใช้สายหุ้มขนาด 0.65 ตร.มม. ถึง 1.0 ตร.มม.   และสำหรับร้านค้า หน้าต่างของห้องรับแขกใหญ่ๆ ห้องอาหารใหญ่ๆ ลานหรือเฉลี่ยงนั่งเล่นกำหนดให้ดวงละหรือปลั๊กละ 100W ทุกจุดพร้อมกัน ใช้สายหุ่มขนาด 1.0 - 1.5 ตร. มม.  หากไม่นับการใช้ไฟฟ้าเต้าเสียบ (ปลั๊ก) พิเศษ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามากกว่า 100W เช่น เตารีด หม้อหุงข้าว เครื่องเปาผม เพราะกินไฟฟ้าตั้งแต่ 2 - 15A ทั้งนั้นตามขนาดเล็กหรือใหญ่ก็มากแอมแปร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น