กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วงจรไฟฟ้าช่วยชีวิต (กล้องวงจรปิด)

วงจรไฟฟ้าช่วยชีวิต หรือ กล้องวงจรปิดช่วยจับโจร


กล้องวงจรปิดช่วยจับโจร


กล้องวงจรปิดช่วยจับโจร  การออกแบบระบบไฟฟ้าในวงจรช่วยชีวิต ภายในอาคารชุด อาคารสูงหรืออาคารขนาดใหญ่พิเศษ หรือเป็นสถานที่ที่มีผู้คนอาศัยอยู่จำนวนมากและหนีภัยได้ยาก 

 เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ จำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้าวงจรปกติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากไฟฟ้ารั่ว ในภาวะนี้ระบบวงจรไฟฟ้าฉุกเฉินต่าง ๆ 

 ยังจำเป็นต้องมีไฟฟ้าให้ทำงานอยู่ได้ตามที่กำหนดไว้ วงจรไฟฟ้าเหล่านี้จึงต้องออกแบบเป็นพิเศษให้สามารถทนต่อความร้อนหากเกิดอัคคีภัย 

 มีความเข็งแรงทางกลเป็นพิเศษ คงสภาพความปลอดภัยต่อกระแสไฟฟ้ารั่วหรือลัดวงจรเพื่อให้สามารถช่วยชีวิตคนที่ติดอยู่ในอาคารสถานที่นั้น ๆ ได้ทันการณ์ วงจรไฟฟ้านี้เรียกว่า “วงจรไฟฟ้าช่วยชีวิต”

การเดินสายสำหรับวงจรช่วยชีวิตให้ทำตามข้อกำหนด ถ้าไม่ได้ระบุไว้ให้ทำตามข้อกำหนดของการเดินสายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ข้อกำหนดนี้ใช้เฉพาะระบบแรงต่ำ 

ระบบรักษาความปลอดภัย  :  รั้วไฟฟ้ากันขโมย





 กรณีที่มีระบบแรงสูงอยู่ด้วยต้องได้รับการตรวจพิจารณาเห็นชอบจากการไฟฟ้าฯก่อน วงจรไฟฟ้าช่วยชีวิตให้มีการตรวจสอบและทดสอบความพร้อมทุกปี 

 เพื่อความมั่นใจว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าและไม่มีการปลดการจ่ายไฟฟ้ากับอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องทำงานได้อย่างสมบูรณ์ในสภาวะฉุกเฉินและเกิดเพลิงไหม้

ข้อกำหนดและขอบเขตสำหรับวงจรไฟฟ้าที่จำเป็นต้องใช้งานได้อย่างดีและต่อเนื่องในภาวะฉุกเฉินดังนี้ ระบบจ่ายไฟฟ้าฉุกเฉิน ระบบสัญญาณเตือนไฟ 

 ระบบไฟฟ้าแสงสว่างฉุกเฉิน ระบบอัดอากาศสำหรับบันไดหนีไฟ ระบบดูดและระบายควันรวมทั้งระบบควบคุมการกระจายของไฟและควัน 

 ระบบเครื่องสูบน้ำและระบบดับเพลิงอัตโนมัติ ระบบสื่อสารฉุกเฉินสำหรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ระบบลิฟต์ผจญเพลิง

ข้อกำหนดนี้สำหรับอาคารสถานที่ต่อไปนี้ อาคารสูงหรืออาคารขนาดใหญ่พิเศษ อาคารหรือสถานที่ใด ๆ ที่กฎหมายกำหนดให้ต้องมีระบบวงจรไฟฟ้าช่วยชีวิต 

 อาคารหรือสาถนที่จัดเป็นบริเวณอันตรายจะต้องทำตามข้อกำหนด การติดตั้งสำหรับบริเวณอันตรายตามแต่ละประเภทนั้น ๆ ด้วย

สินค้าแนะนำ :  กล้องวงจรปิด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น